หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552

จะก้าวเดิน ไปข้างหน้า อย่างมั่นใจ แม้อ่อนแอ จะก้าวไป อย่างมั่นคง

ยากนะ กับการที่จะลุกขึ้นมาเดินในเส้นทางเดิมอีกครั้ง วันนี้จึงเป็นโอกาสดีสำหรับการเปิดบันทึกในบล๊อก โอเค เนชั่น เพื่อที่จะบอกกับตนเองว่า

"ทางต้องเดินข้างหน้าช่างกว้างใหญ่ แดดได้เผาผิวผ่องจนหมองไหม้

จะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ แม้อ่อนแอจะก้าวไปอย่างมั่นคง"

วันนี้ เราเลือกที่จะตอบตัวเองว่า เรายังเลือกเดินไปในเส้นทางสายนี้ เส้นทางที่เราเลือกมากว่า 20 ปี

จำได้ว่า เมื่อเข้าเรียนปี 1 ที่ มอ'ตานี มีรุ่นพี่ เขียนข้อความใส่กระดาษให้ไว้

"ทางต้องเดินไปข้างหน้าอีกกว้างใหญ่ แดดจะเผาผิวผ่องให้หมองไหม้

จงก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ ถ้าอ่อนแอจะก้าวไปอย่างไรกัน"

กว่าจะรู้ว่า เส้นทางที่เราเลือกเดินมากว่า 20 ปี นี้ เป็นเส้นทางที่ต้องอาศัยพลังกาย พลังใจ และความอดทน อดกลั้น อย่างมากมาย ต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานับประการ สำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้าง แต่ทุกครั้งเราก็มิเคยถอดใจ ด้วยความชัดเจนในเป้าหมาย แต่หลากหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เราไม่สามารถทำได้ดังความตั้งใจ ต้องกล้ำกลืนรับความผิด ความช้ำใจ ที่เกิดขึ้นในชีวิต

หากวันนี้ เมื่อเราลุกขึ้นมาเดินในเส้นทางที่เลือกอีกครั้งหนึ่ง เราจีงกำหนดตัวเองว่า จะก้าวเดินอย่างมั่นใจ และมั่นคง ด้วยพลังกาย พลังใจ ที่จะก้าวต่อไปตามวิถีแห่ง บูชิโด

อ้างอิง
http://www.oknation.net/blog/sanee/2009/06/07/entry-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น